ฝ่ายวิจัยพัฒนาและบริการวิชาการ
ฝ่ายวิจัยพัฒนาและบริการวิชาการ
ภาระงาน
งานวิจัยและประเมินผล
1. จัดทำแผนและโครงการวิจัยโดยประสานงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
2. จัดหางบประมาณและแหล่งทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาค้นคว้า ทดลอง และวิจัย
3. ศึกษาวิจัยการจัดการศึกษาในคณะ
4. เสนอโครงการงบประมาณ การติดตามผล และประเมินผลการปฏิบัติงานในงานที่รับผิดชอบ
5. ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามแผนงานและโครงการที่ได้รับงบประมาณประจำปี
6. รวบรวมข้อมูล สถิติต่าง ๆ ตลอดจนบริการจัดหา เอกสาร วารสารต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับงานวิจัย
7. ส่งเสริมและเผยแพร่งานวิจัย
8. จัดทำข้อมูลงานประกันคุณภาพการศึกษา
9. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
10. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
ติดต่อสอบถาม โทรศัพท์ 02 549 3578
เว็บไซต์งานวิจัยและประเมินผล http://research.en.rmutt.ac.th
งานบริการวิชาการ
1. สำรวจความต้องการ การรับบริการวิชาการของชุมชน อุตสาหกรรมและบุคคลทั่วไปจากคณะวิศวกรรมศาสตร์
2. ร่างแผนการบริการวิชาการประจำปี เสนอต่อคณะอนุกรรมการบริการวิชาการ คณะวิศวกรรมศาสตร์
3. ดำเนินโครงการ หรือประสานงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่การจัดการบริการวิชาการ
4. รวบรวมข้อมูล ผลการดำเนินการเพื่อประชุมวิเคราะห์ วางแผนแก้ปัญหากับคณะอนุกรรมการบริการวิชาการคณะวิศวกรรมศาสตร์
5. สำรวจความพึงพอใจผู้รับบริการวิชาการ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ พร้อมนำข้อเสนอแนะมาพัฒนา ปรับปรุงต่อไป
งานวารสาร
งานหลัก/งานประจำ
1. รับบทความทางวิชาการจากผู้สนใจเข้าร่วมตีพิมพ์บทความลงในวารสารวิศวกรรมศาสตร์ ราชมงคลธัญบุรี ทางระบบออนไลน์ ThaiJo และเอกสาร
– ตรวจสอบความถูกต้องของบทความเพื่อให้ตรงกับรูปแบบที่กำหนด
– เสนอหัวหน้ากองบรรณาธิการเพื่อเลือกผู้ทรงคุณวุฒิ 2 ท่านในการพิจารณาบทความ
– จัดเตรียมเอกสารเพื่อส่งบทความไปยังผู้พิจารณา
– ออกหนังสือตอบรับบทความไว้เพื่อพิจารณา ให้กับเจ้าของบทความ
2. ติดตามผลการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิ
– ส่งเมล์สอบถามผลการพิจารณา
– โทรศัพท์สอบถามผลการพิจารณา
– ทางระบบออนไลน์ ThaiJo
3. รับผลการพิจารณาบทความทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิ
– บันทึกผลการพิจารณา
– จัดส่งผลการพิจารณาไปยังเจ้าของบทความ เพื่อทำการแก้ไขตามคำแนะนำจากผู้ทรงคุณวุฒิ ทางระบบออนไลน์ ThaiJo และเอกสารทาง ปณ.
– หากผลการพิจารณาต้องแก้ไขและประเมินใหม่ ต้องส่งบทความที่ทำการแก้ไขจากเจ้าของบทความกลับไปยังผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อทำการพิจารณาครั้งที่ 2
4. ออกหนังสือตอบรับตีพิมพ์บทความ
– จัดทำหนังสือตอบรับตีพิมพ์บทความให้กับเจ้าของบทความ
– จัดส่งหนังสือตอบรับตีพิมพ์บทความทางไปรษณีย์
5. รวบรวบและตรวจสอบความถูกต้องของบทความ เพื่อจัดส่งให้กับสำนักพิมพ์
6. รับสำเนาต้นฉบับจากสำนักพิมพ์
– ตรวจสอบความถูกต้องของบทความ
– ส่งกลับให้เจ้าของบทความ เพื่อทำการตรวจสอบความถูกต้อง
7. รับผลการตรวจสอบความถูกต้องจากเจ้าของบทความ
8. ส่งผลการตรวจสอบความถูกต้องจากเจ้าของบทความ ให้กับสำนักพิมพ์เพื่อทำการตีพิมพ์
9. นำบทความที่ผ่านการประเมินแล้วทั้ง 16 เรื่องเผยแพร่ สู่ระบบออนไลน์ ThaiJO
10. บันทึกข้อมูลบทความเข้าสู่ฐาน TCI โดยระบบ Fast-track Indexing
11. ตรวจนับวารสารที่ได้รับจากสำนักพิมพ์
12. จัดทำหนังสือส่งวารสาร และจัดส่งเล่มวารสาร
– ส่งให้กับเจ้าของบทความ
– ส่งให้กับผู้พิจารณาบทความ
– ส่งให้กับหน่วยงานภายใน-ภายนอก
– ส่งให้กับศูนย์ Tci
– ส่งให้กับหอสมุดแห่งชาติ+cd
13. จัดทำหนังสือขออนุมัติจัดพิมพ์วารสารวิศวกรรมศาสตร์ ราชมงคลธัญบุรี
14. จัดทำหนังสือเบิกเงินค่าตรวจพิจารณาบทความทางวิชาการ
15. โอนเงินให้กับผู้พิจารณาบทความทางวิชาการ
– จัดทำสำเนาในการโอนเงิน
– จัดส่งสำเนาการโอนเงินให้กับผู้พิจารณาบทความทางวิชาการ
16. ตรวจสอบ รับ-ส่งข้อมูลข่าวสารทาง Outlook
17. ติดต่อประสานงานกับศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย(TCI) เพื่อให้วารสารอยู่ในฐานข้อมูลอย่างต่อเนื่อง
– จัดทำข้อมูลเพื่อทำการประเมินคุณภาพ
งานวิเทศสัมพันธ์
1. จัดทำโครงการขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศ
2. ดำเนินงานเกี่ยวกับงานวิเทศสัมพันธ์และงานประชาสัมพันธ์ (ภาษาต่างประเทศ)
3. ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
4. ปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย